Sofitel

Không gian nghệ thuật trong cửa hàng pop-up của thương hiệu pha lê Baccarat Việt Nam

Mới đây, thương hiệu pha lê có tuổi đời hơn 258 năm, Baccarat vừa mở cửa cửa hàng Pop-up (chỉ cửa hàng tạm thời) tại khách sạn Metropole Hà Nội. Đây cũng là cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này tại Việt Nam với không gian đầy nghệ thuật theo phong cách sống của Pháp – Art de Vivre.

Lịch sử của thương hiệu Baccarat

Nhắc đến Baccarat, chắc hẳn những người trong giới thượng lưu, siêu giàu không còn quá xa lạ với cái tên này. Đây là nhà chế tác pha lê thủ công được thành lập vào năm 1764 ở thị trấn Baccarat, vùng Lorraine, miền Đông nước Pháp. Đơn vị này được bảo trợ bởi Đức vua Louis XV và cũng là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực chế tác pha lê tại châu Âu kể từ thế kỳ XIX.

Vào năm 1823, Baccarat đã nhận được đơn hàng ủy quyền do Hoàng gia gửi đến. Đây cũng chính là đơn hàng đầu tiên của thương hiệu này. Kể từ đó, những đơn hàng từ các Hoàng gia và các nguyên thủ quốc gia trên thế giới liên tục được gửi đến đây. Có một thông tin khá đặc biệt, đó là Đức vua Louis XV đã đặt hàng một loại vật dụng được chế tác từ pha lê Baccarat theo ý riêng của mình. Nối tiếp vị vua Louis XV, Charles X, Louis Philippe, Napoleon III cùng các nguyên thủ đứng đầu các quốc gia cũng đã lần lượt đặt hàng, đưa tên tuổi Baccarat nhân rộng ra trên toàn thế giới và nhanh chóng nổi danh trên toàn cầu.

Năm 1827, Baccarat đã cho ra mắt chiếc đèn chùm pha lê đầu tiên được chế tác hoàn toàn ở Pháp tại triển lãm quốc gia lần thứ VII. Sự thanh lịch, tinh tế, thẩm mỹ và sang trọng của chiếc đèn này được thể hiện qua biên độ xoắn đồng nhất và độ cong tinh tế ở các nhánh đèn, tạo nên một “chế tác nghệ thuật hoàn hảo nhất”. Chính điều này đã tiếp tục đưa cái tên Baccarat nổi danh trên thị trường pha lê vào thời điểm bấy giờ.

Hình ảnh nhà máy Baccarat những năm 1887

Sau hơn 250 năm, Baccarat tiếp tục cho ra đời những chiếc đèn chùm pha lê bền bỉ theo thời gian và tiếp tục cho công cuộc soi sáng, tăng tính nghệ thuật cho không gian các cung điện, dinh thự, biệt phủ, căn hộ và các không gian sống đời thường. Mỗi chiếc đèn chùm là một nét tinh tế, thẩm mỹ riêng, là hiện thân của sự sáng tạo và niềm đam mê của những người thiết kế, là biểu tượng của sự hoàn hảo trong từng chi tiết nhỏ nhất.

Tóm tắt về dòng thời gian của thương hiệu Baccarat đến hiện nay:

  • 1764: Đức giám mục Metz thành lập xưởng thổi thủy tinh Saint Anne, cho ra đời các sản phẩm thủy tinh sử dụng hàng ngày.
  • 1815: Xưởng thủy tinh lớn tại Voneche được chuyển sang Bỉ và được mưa bởi Aime Gabriel d’Artigues, chuyển mình thành một tên gọi mới – Voneche-Baccarat và bắt đầu sản xuất thủy tinh chất lượng cao.
  • 1822: Voneche-Baccarat được chuyển vào tay người chủ mới, chính thức trở thành thương hiệu pha lê cao cấp cho đến ngày nay.
  • 1827: Sản xuất đèn chùm pha lê phát sáng, thu hút Hoàng gia nước Pháp và toàn thế giới.
  • 1843: Trở thành minh chứng cho vẻ đẹp không biên giới.
  • Đầu thế kỷ XIX: Sản xuất hàng loạt bộ ly pha lê từ các đơn đặt hàng của các Hoàng gia trên thế giới, bao gồm bộ ly điêu khắc thủ công (Sa Hoàng Nicolas II), bộ ly Francois Villon (tặng cho Tổng thống Franklin), bộ đồ ăn pha lê (Hoàng tử Aga Khan), bộ đồ ăn pha lê Baccarat (vua Bảo Đại),…

Không gian đậm chất nghệ thuật trong cửa hàng Pop-up của Baccarat tại Hà Nội

Mới đây, Baccarat đã mở cửa hàng Pop-up đầu tiên tại khách sạn Metropole Hà Nội, mang đến cơ hội chiêm ngưỡng không gian đầy tính nghệ thuật cho các khách hàng. Cũng giống như những sản phẩm được chế tác hoàn hảo từ pha lê, không gian trong cửa hàng cũng rất sang trọng và được chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất, mang đến sự tinh tế và thanh lịch. Ngay từ khi bước vào, khách hàng sẽ không khỏi ngạc nhiên trước ánh sáng lung linh, huyền ảo và “chói sáng” thông qua cách bài trí sang trọng của đội ngũ thiết kế, tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ và đậm chất phong cách sống của Pháp.

Có thể nói, giới mộ điệu khá chú ý và quan tâm đến cái đẹp và sự tinh tế trong không gian sống của mình, đồng thời tận hưởng những bộ sưu tập độc đáo, kinh điển được chế tác bởi đội ngũ chuyên gia của Baccarat.

Cửa hàng Pop-up của Baccarat dự kiến sẽ mở cửa phục vụ khách hàng với các workshop cắm hoa, trà thưởng, văn hóa cocktails và rượu vang trong một không gian lãng mạn đặc trưng theo phong cách châu Âu của khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội.

Hiện nay, S&S Group chính là nhà phân phối chính hãng của thương hiệu pha lê được chế tác thủ công Baccarat tại Việt Nam.

Với sự tỉ mỉ trong từng đường nét, không gian trang trí đậm chất nghệ thuật, Baccarat không chỉ chinh phục khách hàng tại Việt Nam thông qua các bộ sản phẩm pha lê chất lượng mà còn ở cả không gian trang trí cửa hàng, điển hình chính là cửa hàng Pop-up đầu tiên tại khách sạn Metropole Hà Nội.

Join The Discussion